Tìm hiểu về tác dụng và tầm quan trọng của tế bào gốc

Hiện nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ tế bào gốc, đây trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều nhà khoa học và người tiêu dùng. Hàng ngàn bài viết chia sẻ cả trái chiều khiến cho người dùng như lạc vào ma trận thông tin.

Để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về tế bào gốc cũng như tác dụng và tầm quan trọng của tế bào gốc, Ron International sẽ khái quát lại những thông tin chính xác nhất qua bài chia sẻ dưới đây.

Mục lục chính

Bản chất của tế bào gốc

Tế bào gốc được đánh giá là dấu ấn phát triển của công nghệ sinh học hiện nay. Đây là một trong những phát minh vĩ đại của con người nhằm đưa Y học lên một tầm cao mới. Cùng tìm hiểu rõ bản chất của tế bào gốc dưới góc nhìn của Đông y và Tây Y.

Bản chất của tế bào gốc dưới góc nhìn của Y học Phương Đông

Y học phương Đông có hơn 5000 năm lịch sử trong việc sử dụng các vị thuốc có nguồn gốc để chữa, phòng ngừa bệnh và tăng cường sức khỏe. Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: cơ chế và phương pháp điều trị của Y học phương Đông giải thích theo sự vận động của Âm Dương, Ngũ Hành.

thuốc đông y
Hình ảnh: Bản chất của tế bào gốc dưới góc nhìn của Y học Phương Đông

Chính vì vậy, tế bào gốc trong Y học phương Đông không được công nhận, chúng được lý giải theo một cách trừu tượng dựa vào Ngũ hành, Âm dương.

Bản chất của tế bào gốc dưới góc nhìn của Y học Phương Tây

Trong khi đó, Y học Phương Tây là lĩnh vực điều trị sử dụng các thuốc hoá dược được tổng hợp hay tách chiết từ hoá chất. Các thành phần có trong hóa dược điều trị của phương tây có tác dụng nhằm ức chế, trung hoà yếu tố gây đau, tiêu diệt vi khuẩn… Thậm chí là diệt các tế bào ung thư qua cơ chế chuyên biệt.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ, hiệu quả hạn chế do đa phần các loại thuốc Tây không phải là thành phần cơ thể con người.

Nếu sử dụng các loại thuốc Tây quá liều có thể gây các rối loạn bất thường, suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể,… và để lại những hậu quả không mong muốn.

Sự bùng nổ của Công nghệ Sinh học Tế Bào Gốc đang là xu hướng chứng minh văn minh nhân loại. Tế bào gốc, hay còn gọi là tế bào phôi chính là nguồn gốc sinh ra cơ thể sống.

Tế bào gốc được tạo ra khi tinh trùng thụ tinh với trứng. Tiếp theo, chúng tăng sinh về số lượng – biệt hoá về chất lượng tạo thành các mô tạng khác nhau. Dần dần tạo ra một cơ thể hoàn chỉnh – đó là con người.

bản chất tế bào gốc theo y học phương tây
Hình ảnh: Tế bào gốc dưới góc nhìn của Y học Phương Tây

Trong cơ thể người có rất nhiều các tế bào gốc chuyên biệt cho các mô/tạng, chúng còn được biết đến với tên gọi là tế bào gốc trưởng thành. Những tế bào gốc này có khả năng sản sinh ra các tế bào mới nhằm sửa chữa hoặc thay thế các tế bào gốc đã bị hỏng hoặc chết.

Tầm quan trọng của tế bào gốc

Tế bào gốc được các bác sĩ chuyên môn công nhận là 3R. Vai trò và tầm quan trọng của vấn đề này được lý giải:

  • Replacement: Thay thế các tế bào bào cũ đã chết khiến cho các mô tạng trẻ, khỏe
  • Regeneration: Tái tạo lại các tế bào gốc đã bị tổn thương
  • Repair: Sửa chữa các tế bào cũ, giúp làm lành lại mô tạng, phục hồi sức khoẻ

Chính vì vai trò quan trọng của tế bào gốc, đã có hẳn một chuyên ngành y khoa mới ra đời: Y học Tái tạo – Regenerative medicine. Đây là chuyên ngành có trọng tâm là tận dụng tế bào gốc vào tái tạo mô tạng, làm lành tổn thương, chữa khỏi bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tầm quan trọng của tế bào gốc
Hình ảnh: Tầm quan trọng của tế bào gốc

Dần dần, công nghệ tế bào gốc ngày càng được phát triển. Vào năm 2004, PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng, một chuyên gia Singapore gốc Việt là người đầu tiên trên thế giới tách thành công tế bào gốc từ màng cuống rốn.

Công nghệ này này trở thành tiền đề cho việc chữa lành các vết thương do bỏng, loét do phóng xạ bằng tế bào gốc. Sau đó, chúng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Vai trò của tế bào gốc trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: nguồn tế bào gốc dồi dào nhất chính là trong cơ thể người, nếu được lưu trữ lại chúng có thể sử dụng để chữa được nhiều bệnh và chống lão hoá. Tại Việt Nam, công nghệ tế bào gốc được rất nhiều các nhà khoa học quan tâm, và mong muốn phát triển.

Sử dụng tế bào gốc, và các sản phẩm từ tế bào gốc không chỉ phát huy tác dụng trong Y học, chúng còn có vai trò quan trọng trong ngành thẩm mỹ. Những tế bào gốc là nhà máy hoàn hảo giúp tái tạo và sửa chữa các tế bào da bị tổn thương, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

tác dụng của tế bào gốc
Hình ảnh: Tầm quan trọng của tế bào gốc trong việc dưỡng da

Làm đẹp với công nghệ tế bào gốc được ứng dụng vô cùng rộng rãi trên thế giới. Trong đó có các sản phẩm mỹ phẩm ứng dụng từ công nghệ tế bào gốc của Việt Nam, tiêu biểu đó là sản phẩm của Ron International.

Chúng tôi cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ trị liệu da liễu, mang lại hiệu quả thẩm mỹ chất lượng cao. Các sản phẩm từ tế bào gốc của Ron có tác dụng điều trị sẹo lõm, nám, rạn da, xóa nếp nhăn trẻ hóa da… tùy theo từng sản phẩm riêng.

Tất cả các sản phẩm của Ron International đều được công nhận về độ an toàn và tính hiệu quả. Không chỉ được ứng dụng như các loại mỹ phẩm dưỡng da thông thường tại nhà, các sản phẩm này còn được sử dụng nhiều tại các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp.

Tham khảo một số sản phẩm làm đẹp từ tế bào gốc của Ron International

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan và đúng nhất về vai trò và tầm quan trọng của tế bào gốc. Để tìm hiểu về các sản phẩm của Ron International, vui lòng liên hệ hotline: 0888.34.54.74 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *