5 nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc tóc tại nhà

Mái tóc suôn mượt, mềm mại và tràn đầy sức sống luôn là mong ước của mỗi chị em phụ nữ. Vì vậy quá trình chăm sóc tóc tại nhà đúng cách và hiệu quả là rất quan trọng. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên là một trong những cách mang lại những hiệu quả tuyệt vời.

chăm sóc tóc tại nhà đúng cách và hiệu quả
Hình ảnh: Chăm sóc tóc tại nhà đúng cách và hiệu quả

Dưới đây là chia sẻ của RON INTERNATIONAL về 5 nguyên liệu tự nhiên mà các cô nàng không thể bỏ qua khi chăm sóc tóc tại nhà, hãy cùng theo dõi nhé!

Mục lục chính

Dầu dừa

Công dụng: Dầu dừa là một loại nguyên liệu tự nhiên rất an toàn, có khả năng dưỡng ẩm cho tóc rất tốt từ sâu bên trong. Từ đó, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt, chắc khỏe.

Bên cạnh đó, dầu dừa chứa hàm lượng lớn vitamin E, các chất chống oxy hóa nên có thể giúp phục hồi tóc hư tổn, tăng độ đàn hồi. Đồng thời, sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc còn giúp kích thích mọc tóc nhanh, nhiều hơn.

nguyên liệu chăm sóc tóc
Hình ảnh: Dầu dừa là một loại nguyên liệu tự nhiên rất an toàn

Ngoài ra, những loại nguyên liệu tự nhiên này cũng có thể hạn chế gàu cho mái tóc. Theo các chuyên gia, dầu dừa có rất nhiều các chất kháng sinh tự nhiên, chống lại vi khuẩn, nấm hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn lấy lượng dầu dừa vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Sau đó, thoa đều từ phần giữa thân tóc đến ngọn. Bạn có thể tập trung phần tóc bị hư tổn nhiều, khô xơ. Sau khi ủ tóc khoảng 15-30 phút thì gội sạch lại với dầu gội.

Giấm táo mèo

Công dụng: Giấm táo mèo cũng là một nguyên liệu rất hữu hiệu cho mái tóc mà bạn không thể bỏ qua. 

Giấm táo mèo có chứa nhiều Acid Acetic. Vì vậy, khi sử dụng chăm sóc tóc sẽ giúp làm sạch các hóa chất còn dư lại trên tóc và dầu thừa. Do đó, làm cho tóc của bạn khỏe, óng mượt hơn, giảm tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn.

Cách thực hiện: Giấm táo mèo được sử dụng như các loại dầu xả. Dùng 2 thìa cà phê giấm táo mèo với một một cốc nước ấm và thoa đều lên tóc. Sau khoảng 2-3 phút thì gội lại với nước sạch.

Nha đam

Công dụng: Nha đam được sử dụng rất nhiều làm dược liệu, thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người. Bên cạnh đó, loại cây này có tác dụng rất tốt trong chăm sóc tóc.

Nha đam có tác dụng rất tốt trong chăm sóc tóc
Hình ảnh: Nha đam có tác dụng rất tốt trong chăm sóc tóc

Do chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin, Axit Amin, Enzym, các khoáng chất và nước, nha đam giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho các tế bào da đầu và chân tóc. Từ đó khắc phục được tình trạng khô yếu, dễ gãy của tóc.

Ngoài ra, sử dụng nha đam cũng là một giải pháp tự nhiên tuyệt vời để trị rụng tóc. Vitamin E có trong cây sẽ thẩm thấu vào da đầu, nuôi dưỡng chân tóc, giúp bám chặt vào các nang lông giảm khả năng bị rụng tóc.

Cách thực hiện: Có nhiều cách để chăm sóc tóc tại nhà bằng nha đam. Trong đó, phương pháp dễ thực hiện và hiệu quả nhất là ủ tóc với nha đam. Lựa chọn và rửa sạch từ 2-3 lá nha đam. Sau khi gọt bỏ đi phần vỏ của nha đam thì xay nhuyễn phần còn lại. Sử dụng lớp vải mỏng để lọc lấy gel từ các hỗn hợp trên. Làm ướt tóc với nước sạch, thoa đều phần gel nha đam lên tóc và da đầu.

Giữ trong khoảng 30 phút thì gội lại với nước sạch. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện từ 1-2 lần sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy chất lượng tuyệt vời mà loại cây mang lại.

Quả bơ

Công dụng: Bơ được biết đến là loại cây có tác dụng làm tóc chắc khỏe và trẻ hóa rất tốt. Vì thành phần của loại trái cây rất giàu Vitamin A, B6, C và E cũng như các khoáng chất đồng, sắt.

Các chất này có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong tóc và da đầu làm trẻ hóa tóc bị hư tổn. Ngoài ra, chúng cũng loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy da đầu khỏe mạnh.

Axit Amin béo của quả bơ giúp giữ ẩm cho mái tóc
Hình ảnh: Axit Amin béo của quả bơ giúp giữ ẩm cho mái tóc

Cách thực hiện: Sau khi loại bỏ vỏ và hạt của quả bơ thì cần xay nhuyễn phần còn lại. Dùng 2 thìa cà phê dầu bơ trộn đều với phần bơ xay nhuyễn trước đó. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp đó lên tóc, da đầu và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là gội sạch tóc như bình thường.

Mật ong và dầu oliu

Công dụng: Mật ong và dầu oliu là các loại nguyên liệu tự nhiên an toàn và có những tác dụng rất tốt đối với chăm sóc. Kết hợp giữa mật ong và dầu oliu giúp tóc phục hồi, không bị hư tổn, ngắn gãy rụng và mềm mượt hơn. Dây được coi là giải pháp chăm sóc tóc rất hữu hiệu.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị 2-3 thìa mật ong và 2 thìa oliu. Sau đó, cần trộn đều hỗn hợp trên. Sau khi làm ẩm tóc thì thoa hỗn hợp lên tóc nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn. Bạn nên ủ tóc trong vòng 30 phút rồi xả lại với nước lạnh và gội đầu như bình thường.

chăm sóc tóc từ dầu oliu
Hình ảnh: Chăm sóc tóc từ dầu oliu

Mỗi tuần bạn có thể thực hiện từ 1-2 lần để tình trạng tóc của bạn được cải thiện rõ rệt nhất.

Bên cạnh việc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên thì việc kết hợp với sản phẩm dầu xả sử dụng thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Bạn có thể thể tham khảo dầu xả Dr. Hair Clinic Conditioner của RON INTERNATIONAL. Dầu xả tóc này sử dụng thành phần từ tự nhiên, rất an toàn cho người sử dụng. Không chỉ là dầu xả chống rụng tóc hiệu quả mà còn là gíup nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc dày hơn. Đồng thời, chúng còn giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da đầu như mẩn ngứa, viêm nhiễm.

Hy vọng những chia sẻ của RON INTERNATIONAL sẽ hữu ích giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và bồng bềnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *