6 vấn đề về da vào mùa hè thường gặp ở phái nữ và cách khắc phục

Mùa hè đến, thời tiết oi bức, nắng nóng kéo sẽ kéo theo hàng loạt các vấn đề da xuất hiện như: da đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, nổi mụn… Các vấn đề về da vào mùa hè thường khiến chị em cảm thấy khó chịu, khuôn mặt kém thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tự tin khi giao tiếp. 

Hãy cùng tìm hiểu về 6 vấn đề làn da hay gặp phải trong mùa hè và cách khắc phục qua những chia sẻ dưới đây của Ron International.

Mục lục chính

Da bị cháy nắng

Nếu các chị em phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn hay kem chống nắng sẽ khiến vùng da lộ ra ngoài bị cháy nắng. Đầu tiên là cảm giác đau rát, khó chịu. Tiếp theo đó, da có thể thậm chí bị sưng tấy, ngứa ngáy, lột da… Tất cả những biểu hiện đó cho thấy da của chúng ta đang bị cháy nắng. 

Da thường bị cháy nắng vào mùa hè
Hình ảnh: Da thường bị cháy nắng vào mùa hè

Cháy nắng chính là vấn đề về da vào mùa hè phổ biến nhất. Ánh nắng mặt trời lúc này rất gắt và chứa nhiều tia tử ngoại. Sau 9 giờ sáng, trong các tia UV trong ánh nắng mặt trời khi chiếu xuống có đến 95% là các tia cực tím sẽ gây hại cho da. Tia UVA, UVB không chỉ khiến cho da bị cháy nắng, bỏng rát, chúng còn có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng hơn, thậm chí dẫn đến ung thư da. 

Để tránh được vấn đề này, chị em cần bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài mỗi ngày. Kết hợp với đó là việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Hãy thoa Kem Chống Nắng Tế Bào Gốc Premium Block 50+ của Ron International 20 phút trước khi ra ngoài để bảo vệ da tốt nhất. 

Da bị sạm, đen, nám

Da bị sạm đen, nám do các hắc sắc tố mang tên melanin trên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các hắc sắc tố có khả năng hấp thụ ánh sáng với dải quang phổ rất rộng. Chúng có vai trò như một cơ chế bảo vệ tự nhiên của da trước các tia tử ngoại. Điều này có nghĩa, khi chúng ta càng tiếp xúc, phơi nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, đồng nghĩa với việc da trở nên đen hơn. Kéo theo đó là sự xuất hiện những nốt đồi mồi, nám, sạm bởi cơ thể tự tăng cường sắc tố bảo vệ, giảm thiểu tia cực tím xuyên qua da.

Da bị sạm, đen, nám
Hình ảnh: Da bị sạm, đen, nám là vấn đề về da chị em thường gặp khi mùa hè đến

Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn, nếu không có che chắn cũng khiến da đen đi vài tông. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, hãy che chắn cho da bằng áo, mũ, kính râm… để tránh tác động của ánh nắng mặt trời khiến các hắc tố trên da hoạt động mạnh. 

Da bị nổi mụn

Vào mùa hè, vấn đề da thường gặp nhất chính là tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Thậm chí mụn bọc hay mụn viêm cũng có thể xuất hiện. Nguyên nhân chính là vào mùa hè, da thường đổ nhiều dầu hơn, tạo điều kiện thuận lợi để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Chính điều này sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân dẫn đến các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng… 

Da nếu không được điều trị mụn tốt, có thể gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để hạn chế vấn đề này, chị em cần giảm tình trạng tiết bã nhờn. Đảm bảo luôn giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ. Đồng thời phải kết hợp với một chế độ ăn uống nhiều rau, hoa quả, giảm các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ. 

Tất nhiên, để có thể tránh xa được những nốt mụn đáng ghét trong hè này, chị em nên kết hợp sử dụng một vài loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn để thổi bay các loại mụn đáng ghét.

Vấn đề da bị nổi mụn
Hình ảnh: Vấn đề da bị nổi mụn vào mùa hè

Da đổ nhiều dầu

Khi mùa hè đến, việc da bị bóng dầu là điều không thể tránh khỏi. Ánh nắng mặt trời cũng như các tia cực tím sẽ khiến làn da thêm bóng nhờn. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng hơn ở những người sở hữu làn da dầu. 

Nhiều người muốn chấm dứt tình trạng này bằng việc tác động mạnh mẽ đến làn da. Chẳng hạn như: dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy mạnh hoặc các loại toner chứa cồn có thể khiến làn da sạch và giúp loại bỏ dầu ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến da bị khô, kích thích tiết dầu, gia tăng tình trạng bóng nhờn.

Đối với vấn đề này, hãy sử dụng những loại rửa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ để loại bỏ dầu thừa mà vẫn đảm bảo da không bị khô. Không nên chọn những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần “sodium lauryl sulfate”, sẽ khiến da bị khô ráp hơn. Kem dưỡng ẩm nên tránh những sản phẩm có chứa các thành phần như dầu khoáng, petrolatum sẽ làm tắc lỗ chân lông, khiến làn da bạn bị “nghẹt thở”.

Sửa rữa mặt điều trị mụn
Hình ảnh: Sữa rửa mặt Begen Premium Cleansing Gel sử dụng được cho nhiều loại da

Da rôm sảy, khô rát

Nhiều chị em thường có suy nghĩ, khi đổ nhiều dầu, mồ hôi sẽ không gây xảy ra tình trạng khô da vào mùa hè. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Da khô ráp là vấn đề về da vào mùa hè ai cũng có thể gặp phải, bất kể phụ nữ hay cánh mày râu. Nếu không biết cách khắc phục, tình trạng này có thể nghiêm trọng hơn khi kéo dài, dẫn đến tình trạng da bong tróc, nổi mẩn đỏ và hiện các vết chân chim ở khóe mắt và vết nhăn da.

Để tránh da bị khô rát, rôm sảy, cần bổ sung độ ẩm bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau củ. Kết hợp với việc sử dụng các loại serum cấp ẩm cho da thường xuyên vào những ngày hè oi bức, giúp làn da luôn căng bóng và tươi trẻ.

Lỗ chân lông to

Một trong những vấn đề da mùa hè thường gặp phải ở phái nữ chính là việc lỗ chân lông giãn nở to. Điều này có thể do nhiệt độ cao, da tích tụ nhiều bụi bẩn kéo theo một loạt các vấn đề khác. Nếu không được làm sạch kịp thời, lỗ chân lông không chỉ giãn nở mà da còn có nguy cơ xuất hiện các loại mụn ngứa. 

Lỗ chân lông nở to vào mùa hè
Hình ảnh: Lỗ chân lông nở to vào mùa hè

Biện pháp hiệu quả nhất giúp se khít lỗ chân lông là làm sạch da và sử dụng nước hoa hồng. Ngoài ra, chị em cần xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt và dưỡng da đúng cách nhất. Cụ thể: 

  1. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 – 20 phút
  2. Tẩy trang và làm sạch làn da mỗi ngày
  3. Tẩy tế bào chết cho da tuần 1 – 2 lần
  4. Sử dụng toner, nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da 
  5. Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần
  6. Kết hợp các loại mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da hằng ngày

Bảo vệ da đúng cách sẽ giúp chị em tránh xa những vấn đề về da thường gặp vào mùa hè. Điều quan trọng nhất chính là việc sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày. Kết hợp với việc sử dụng đồ che chắn như mũ, kính râm, áo chống nắng… để bảo vệ làn da. Giảm thiểu tối đa những tác động xấu từ tia UV. 

Hy vọng, những chia sẻ trên của Ron International sẽ giúp chị em có được làn da trắng hồng, tự nhiên và khỏe mạnh nhất cho ngày hè năng động. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *