Tế bào gốc lấy từ đâu? Ứng dụng tế bào gốc trong công nghệ làm đẹp

Tế bào gốc lấy từ đâu? Tế bào gốc gồm những loại nào? Ứng dụng tế bào gốc trong công nghệ làm đẹp có thực sự hiệu quả? Đây chắc hẳn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt, là với những chị em đang có dự định sử dụng các phương pháp chăm sóc da với sản phẩm tế bào gốc.

Công nghệ tế bào gốc là một trong những thành tựu Y học mới và đáng kinh ngạc nhất trong vòng một thế kỷ qua. Việc chăm sóc da bằng các phương pháp điều trị sử dụng tế bào gốc có khả năng giải quyết rất nhiều các tổn thương da nghiêm trọng. Những tác dụng kể trên chắc hẳn đã được nghe đến rất nhiều. Tuy nhiên, cách chiết xuất và nuôi cấy tế bào gốc như thế nào thì không phải ai cũng nắm được. Cùng Ron International tìm hiểu thêm các thông tin và kiến thức về công nghệ làm đẹp hiện đại này qua các chia sẻ sau đây nhé.

Mục lục chính

Tế bào gốc lấy từ đâu?

Hiện nay, các nhà nghiên cứu tế bào gốc sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Đa phần các tế bào gốc từ thường lấy ra từ một số nguồn dưới đây.

Tế bào gốc phôi (embryonic stem cell)

Đây là những tế bào gốc được lấy ra từ phôi, hình thành sau 1 ngày vài khi thụ tinh trong ống nghiệm. Ở giai đoạn này, một phôi được gọi là phôi nang, trong một phôi nang có khoảng 150 tế bào khác nhau. Một số tế bào trong phôi nang là vạn năng, chúng có thể tạo ra bất kỳ loại tế bào nào trong cơ thể, chỉ trừ nhau thai. Tế bào gốc phôi có khả năng tạo thành mô và cơ quan thực sự.

Tế bào gốc thai (fetal stem cell)

Đây là tế bào gốc được hình thành từ việc phá thai. Tế bào gốc thai là giai đoạn sau của phôi trong quá trình phát triển con người. Đây có thể là giai đoạn khi thai đã hình thành các cơ quan trong cơ thể như: não, tim, … nhưng chưa “trưởng thành” hoàn toàn. Tế bào gốc thai có sự khác biệt lớn đối với tế bào gốc trưởng thành. Chúng có khả năng  tăng sinh nhiều hơn so với tế bào gốc trưởng thành.

Tế bào gốc lấy từ đâu?
Tế bào gốc lấy từ đâu?

Tế bào gốc trưởng thành (adult stem cell)

Đây là loại tế bào gốc được nhiều chuyên gia đang phát triển với hy vọng sẽ là nền tảng cho những liệu pháp y học mới mẻ trong tương lai. Những tế bào gốc này có số lượng khá nhỏ, và có trong hầu hết các mô trưởng thành.

Tế bào gốc trưởng thành dùng trong nuôi cấy và cấy ghép tế bào gốc ngoại sinh. Được phân lập từ mô mỡ, tủy xương hoặc nhau thai. Tế bào gốc trưởng thành hạn chế và ít tiềm năng hơn so với  tế bào gốc phôi và tế bào gốc thai, khi biệt hóa thành các tế bào chức năng. Tuy nhiên chúng có độ an toàn cao hơn so với 2 loại tế bào gốc trên, mặc dù không phải là an toàn tuyệt đối.

Dựa vào nguồn gốc tế bào gốc lấy từ đâu, chúng sẽ khác nhau về khả năng tái tạo tế bào mới cũng như tiềm năng biệt hóa. Hiện nay, các tế bào gốc phôi và tế bào gốc thai đang vấp phải vấn đề tranh cãi về đạo lý và bị cấm sử dụng ở nhiều nơi. Vì vậy, việc điều trị trong y học và spa thường được sử dụng chủ yếu sử dụng tế bào gốc trưởng thành. Và câu trả lời tế bào gốc lấy từ đâu là phổ biến nhất chính là từ tế bào gốc của người trưởng thành.

Cách để tăng tế bào gốc nội sinh

Tế bào gốc nội sinh là các tế bào gốc có sẵn trong cơ thể người. Chúng có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc bảo đảm sức khỏe của con người hằng ngày. Các tế bào này giảm và tăng theo tiến trình lão hóa của con người. Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm rằng: tế bào gốc có sẵn trong các chế phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng dung dịch uống hoặc viên nang uống.

tế bào gốc nội sinh
Cách làm tăng tế bào gốc nội sinh

Quan niệm trên hoàn toàn không phải là sự thật. Tế bào gốc khi được chiết tách ra ngoài cần được bảo quản ở điều kiện đặc biệt về nhiệt độ và môi trường vô trùng. Vì vậy, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hầu hết đều không có chứa tế bào gốc. Hiện nay, có một số các loại thực phẩm chức năng có những thành phần hữu hiệu, có tác dụng làm tăng các tế bào gốc nội sinh.

Lựa chọn tế bào gốc nào phù hợp nhất để làm đẹp?

Tế bào gốc là công nghệ đang được nhiều quốc gia quan tâm ứng dụng trong y khoa và chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, việc sử dụng tế bào gốc không phải lúc nào cũng tốt. Vặc đặc biệt, không phải nguồn tế bào gốc nào cũng được phép sử dụng trên người. Không phải loại mỹ phẩm nào cũng có khả năng tái tạo từ tế bào gốc cũng tương thích trên cơ thể.

Vì vậy, các loại mỹ phẩm dưỡng da hiện nay đều sử dụng các nguồn tế bào gốc từ thực vật hoặc động vật. Việc sử dụng các tế bào gốc nguyên chất có nồng độ thấp sẽ gây ảnh hưởng đến da, khiến da bị ẩm, nhờn và bít lỗ chân lông. Các chuyên gia da liễu đã nhận định: các chế phẩm từ tế bào gốc động, thực vật có khả năng tương thích tương đồng với tế bào gốc có từ người.

Tế bào gốc BFS12 Enju
Sản phẩm tế bào gốc BFS12 Enju

Các tế bào gốc có nguồn gốc tự động hoặc thực vật, khi được kết hợp cùng các khoáng chất và vitamin sẽ cho hiệu quả chăm sóc da rõ rệt. Các sản phẩm này vừa đảm bảo việc chăm sóc da, vừa giúp giảm nồng độ đậm đặc của tế bào gốc nguyên chất, giúp tránh được tình trạng kích ứng da.

Hiện nay, tại phòng thí nghiệm của Ron International, chúng tôi áp dụng công nghệ chiết xuất tế bào gốc từ động vật và thực vật để chế tạo thành công bộ 5 sản phẩm:

Đây là bộ 5 sản phẩm được chiết xuất từ tế bào gốc của các động và thực vật có trong tự nhiên. Các sản phẩm này đều rất an toàn, lành tính có thể dùng cho mọi da. Các chị em đang có nhu cầu sử dụng các loại mỹ phẩm có sử dụng công nghệ tế bào gốc, vui lòng liên hệ cùng Ron International để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Hotline: 0888.34.54.74.

Với các thông tin kể trên, hy vọng thắc mắc tế bào gốc lấy từ đâu đã được giải đáp một cách chi tiết. Chúc bạn luôn trẻ đẹp, hạnh phúc và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *