Tế bào gốc trị sẹo rỗ giúp tái sinh làn da mịn màng

Ngày nay, bên cạnh những cách trị sẹo rỗ truyền thống, thì xu hướng sử dụng tế bào gốc trị sẹo rỗ được nhiều phụ nữ quan tâm bởi tính hiệu quả cao. Có tác dụng làm mờ sẹo, sản phẩm tế bào gốc đồng thời giúp cải thiện sức sống của làn da một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục chính

Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ trên da 

Sẹo rỗ
Sẹo rỗ trên da mặt

Sẹo rỗ là hệ quả của tác động làm tổn thương nghiêm trọng trên da. Nguyên nhân của sẹo rỗ là do sự thiếu hụt collagen và elastin trong quá trình làm lành vết thương do mụn gây ra. Ngoài mụn còn có các tác nhân gây tổn thương khác như thủy đậu, dị ứng với thuốc, mỹ phẩm làm đẹp, … Tế bào da sẽ bị đứt gãy làm cấu trúc của da thay đổi. Nếu không được cung cấp collagen, da sẽ không được tái tạo kịp thời. Đây chính là nguyên nhân gây ra sẹo rỗ.

Phân loại sẹo rỗ trên da

Sẹo rỗ trên da được chia làm 3 loại, dựa vào hình dạng và nguyên nhân đó là:

  • Boxcar: đây là loại sẹo có hình dạng một hố lõm, chân hình vuông, có đường kính từ 2 – 4 mm, đáy sẹo hơi nông. Nguyên nhân hình thành sẹo là do khi da bị tổn thường sẽ gây thiếu hụt collagen liên kết. Loại sẹo này thường do thủy đậu gây ra.
  • Rolling: loại sẹo lõm sâu, hình tròn, bề mặt sẹo tạo thành như một hình lượn sóng. Hình thành do quá trình tế bào mụn viêm bị chết đi và không có tế bào thay thế. Do đó, các tổn thương bên dưới da sẽ trở nên nặng hơn khi tuổi tác càng cao.
  • Ice Pick: hình dạng của sẹo giống như bị vật nhọn đâm vào da. Thường dễ bị nhầm lẫn với lỗ chân lông to. Loại sẹo này được hình thành do tổn thương sâu vào hệ thống sản sinh collagen ở tầng trung bì. Đây là loại sẹo mụn nang hoặc mụn bỏng gây ra, làm hủy hoại lỗ chân lông.

Tế bào gốc trị sẹo rỗ là gì? 

Tế bào gốc là những tế bào sống giúp duy trì sự sống trong cơ thể của con người. Chức năng chính của tế bào gốc là sản sinh ra nhiều loại tế bào khác nhau. Đây được xem là nơi cung cấp các tế bào mới cho cơ thể. Khi cơ thể bị thương, tế bào gốc sẽ kích thích các tế bào hoạt động. Nhờ đó mà vế thương trên cơ thể sẽ nhanh chóng lành và các vùng cơ thể sẽ hoạt động bình thường.

Tế bào gốc gồm 2 loại chính:

  • Tế bào tự thân: lượng tế bào này được lấy từ chính cơ thể của con người và cấy lại chính vào cơ thể của người đó. Tế bào tự thân được tạo ra nhờ quá trình chiết tách. Tế bào tự thân sau khi đi vào cơ thể sẽ kích thích tái tạo các tế bào mới, tăng sinh mô tại vị trí da bị sẹo rỗ.
  • Tế bào gốc và các chế phẩm từ tế bào gốc: Đây là dạng dung dịch chứa các tinh chất nuôi dưỡng tế bào. Bổ sung thêm các vitamin và các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Các tế bào gốc dự trữ được kích thích để hoạt động mạnh mẽ hơn. Giúp thay thế các tế bào già bằng các tế bào mới.

Trong ứng dụng tế bào gốc để điều trị sẹo rỗ, sản phẩm tế bào gốc hoạt động trực tiếp tại vị trí cần điều trị. Khi sử dụng sản phẩm tế bào gốc, các chất như Collagen, Fibronectin, axit amin, vitamin, … được sản sinh nhiều hơn, giúp là đầu vết sẹo.

Tế bào gốc trị sẹo rỗ được sử dụng bằng cách thoa trực tiếp lên da. Tuy nhiên, với công nghệ làm đẹp hiện đại, việc sử dụng phương pháp lăn kim kết hợp với tế bào gốc sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Điều trị sẹo rỗ bằng cách lăn kim tế bào gốc 

Trị sẹo rỗ
Trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc kết hợp lăn kim

Một trong những ứng dụng hiệu quả hiện nay là điều trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc kết hợp với công nghệ lăn kim. Đây là một trong những phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn để điều trị sẹo tại các spa và thẩm mỹ viện.

Lăn kim tạo ra các vết thương giả. Giúp quá trình tăng sinh collagen hiệu quả thông qua cơ chế làm lành vết thương của các tế bào. Làn da sẽ trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Kết hợp với các tinh chất tế bào gốc sẽ giúp kích thích và phát triển nguyên bào sợi, các loại tế bào gốc khác trong da. Từ đó, kích thích mô chất nền lấp đầy các phần vùng da bị sẹo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp này còn giúp phân chia, tái tạo tế bào máu. Giúp quá trình lưu thông máu diễn ra đều đặn làm làn da luôn trở nên hồng hào.

Hiệu quả sử dụng tế bào gốc trị sẹo rỗ kết hợp lăn kim 

Điều trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc kết hợp lăn kim sẽ có thể đạt hiệu quả lên đến 90%. Khả năng thẩm thấu các dưỡng chất được cải thiện rõ rệt. Cao hơn nhiều lần so với cách điều trị thông thường. Giúp tận dụng được tối đa tác dụng của sản phẩm tế bào gốc.

Làn da bị sẹo rỗ khi thực hiện lăn kim cùng tế bào gốc sẽ trở nên hồng hào, căng mịn và đều màu hơn. Các dấu hiệu lão hóa sớn trên da được cải thiện triệt để. Tăng cường hệ miễn dịch và độ đàn hồi của làn da. Giúp da luôn tươi trẻ và rạng ngời.
Phương pháp lăn kim là phương pháp điều trị sẹo rỗ khá an toàn và không làm thương tổn đến da. Hiệu quả được kiểm chứng chỉ sau vài tuần điều trị. Các vết sẹo rỗ mờ dần, làn da sẽ đẹp hoàn hảo trở lại.

Những lưu ý khi điều trị bằng tế bào gốc trị sẹo rỗ

bộ sản phẩm chăm sóc da của Ron International
Các sản phẩm chăm sóc da của Ron International

Từ những thông tin trên, có thể thấy điều trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc là một phương pháp cải thiện làn da hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi tiến hành lăn kim bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Sử dụng các loại sản phẩm chứa tinh chất tế bào gốc chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chặt chẽ.
  • Điều trị tại các cơ sở uy tín, chất lượng, có tay nghề cao.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc da sau khi tiến hành lăn kim cùng tế bào gốc.
  • Nên lăn kim với các khoảng cách thích hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc các loại da, Ron International đã nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm chiết xuất từ tế bào gốc. Bạn có thể tham khảo sử dụng trong quá trình điều trị và chăm sóc da rỗ.

Qua những chia sẻ của Ron International, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về tác dụng tế bào gốc trị sẹo rỗ. Dựa vào tình trạng sẹo trên da và khả năng tài chính để lựa chọn cho mình phương pháp điều trị một cách tốt nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc da và tư vấn về các sản phẩm làm đẹp, hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *